Nước muối giàu hydro có hiệu quả đối với bệnh viêm loét đại tràng

Nước muối giàu hydro có hiệu quả đối với bệnh viêm loét đại tràng

Nước muối giàu hydro có hiệu quả đối với bệnh viêm loét đại tràng

lamphuongquynh2014@gmail.com

Nước muối giàu hydro có hiệu quả đối với bệnh viêm loét đại tràng

3.2.4 Nước muối giàu hydro có hiệu quả đối với bệnh viêm loét đại tràng ở chuột

Tên tạp chí: J. Sur. Res., 2013 Tháng 11 năm 2013 (1): 174-81 Tiêu đề: Tác dụng bảo vệ của nước muối giàu hydro đối với mô hình chuột bị viêm loét đại tràng. Hiệu quả cho mô hình) Tác giả: He J. và cộng sự ( Trường Cao đẳng Y tế Thượng Hải và cộng sự) Mô tả: Viêm loét đại tràng có liên quan đến sự phát triển của các loài oxy hoạt tính. Axit axetic đã được sử dụng cho chuột để tạo ra một mô hình bệnh, và tác dụng của dung dịch muối giàu hydro đã được kiểm tra. Việc đánh giá được thực hiện bằng phương pháp miễn dịch quan sát độ cứng của phân, sụt cân và quan sát nội soi, cũng như tổn thương niêm mạc đại tràng vào cuối thí nghiệm, cho điểm và so sánh các kết quả này. Kết quả là, tác dụng của nước hydro đã được quan sát rõ ràng, và người ta suy đoán rằng hiệu ứng này có liên quan đến hoạt động ức chế của các yếu tố tăng trưởng tế bào nội mô.

 

3.2.3 Nước muối hòa tan hydro ngăn ngừa những thay đổi cấu trúc trong ruột non do tổn thương tái tưới máu do thiếu máu cục bộ trong ruột non của chuột

Tên tạp chí: J. Sur. Res., Vol.167, 2, P316-322, 15May 2011 Title: Ảnh hưởng của nước muối giàu hydro đối với sự co bóp và thay đổi cấu trúc của ruột do thiếu máu cục bộ tái tưới máu ở chuột Ảnh hưởng của dung dịch nước muối về sự co bóp và thay đổi cấu trúc của ruột non do tái tưới máu do thiếu máu cục bộ đường ruột ở chuột) Tác giả: Han Chen và cộng sự. Nó đã được báo cáo để ngăn ngừa tổn thương do thiếu máu cục bộ tái tưới máu (I / R) ở các cơ quan khác nhau. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã khảo sát phản ứng co cơ trơn của ruột non với KCl, tác dụng thúc đẩy tăng trưởng của tế bào biểu mô trong tổn thương do thiếu máu cục bộ-tái tưới máu ở ruột non, và tác động của nước muối hòa tan hydro đối với quá trình apoptosis. Một mô hình tổn thương do thiếu máu cục bộ-tái tưới máu ở ruột đã được tạo ra bằng cách sử dụng chuột SD. Những con chuột được chia thành bốn nhóm sau đây và tác động của hydro đã được kiểm tra ... Thiếu máu cục bộ được thực hiện trong 45 phút, và truyền nước muối từ tĩnh mạch đuôi 30 phút trước khi tái thông. Nước muối giàu hydro (> 0,6 mM, 6 ml / kg) và nước muối (5 ml / kg) đã được sử dụng tương ứng. Sau khi tái tuần hoàn, lấy mẫu hỗng tràng và kiểm tra phản ứng co cơ trơn với KCl. Đồng thời, các hoạt động của malondialdehyde, là một sản phẩm oxy hoạt động, và myeloperoxidase của enzym đã được đo. Quá trình chết của tế bào biểu mô ruột non được thực hiện bằng phương pháp TUNEL. Hoạt động thúc đẩy tăng sinh tế bào đã được kiểm tra bằng phương pháp miễn dịch học đối với PCNA, là một kháng nguyên nhân tế bào. Kết quả: Điều trị bằng nước muối giàu hydro cải thiện đáng kể tổn thương do thiếu máu cục bộ-tái tưới máu (I / R) ruột non, cho thấy ức chế quá trình apotosis và tăng sinh tế bào ruột. Đồng thời, sự xâm nhập của bạch cầu trung tính và quá trình oxy hóa lipid bị ngăn chặn, và phản ứng co bóp của cơ trơn ruột non đối với KCl cũng bị giảm. Những kết quả này chỉ ra rằng dung dịch nước muối giàu hydro có tác dụng ức chế tình trạng suy co bóp ruột non và tổn thương do thiếu máu cục bộ-tái tuần hoàn của ruột non. Hành động bảo vệ này của hydro được coi là do ức chế stress oxy hóa và quá trình apotosis do tái chế thiếu máu cục bộ và thúc đẩy tăng sinh tế bào biểu mô.

 

3.2.1 Hydro ngăn ngừa viêm ruột kết

Tên tạp chí: Biochem. Biophys. Res. Comm. (2009), doi: 10.1016 / j.bbrc.2009.05.117 Tiêu đề: Hydro giúp ức chế tình trạng viêm ruột kết do dextran natri sulfat gây ra Ức chế viêm) Tác giả: Mikihito Kajiya và cộng sự (Liên kết : Viện Forsyth, Boston) Mô tả: Được biết, hydro phân tử ngăn ngừa thiệt hại do thiếu máu cục bộ-dextran bằng hoạt động chống oxy hóa của nó. Trong báo cáo này, để điều tra tác dụng chống viêm của hydro, chuột mô hình người đối với bệnh viêm ruột, nghĩa là (1) nhóm dextran (DSS) 5%, (2) nhóm DSS + hydro, và (3) nhóm hydro. Ba nhóm được thành lập để kiểm tra ảnh hưởng của nước hòa tan hydro. Các chỉ số như phát hiện bệnh lý, giảm cân, chỉ số viêm đại tràng và các cytokine gây viêm ở vùng bị ảnh hưởng đã được cải thiện đáng kể khi uống nước hydro, và tổn thương mô ruột kèm theo sự xâm nhập đại thực bào do DSS gây ra đã được ức chế rõ ràng. Hiệu quả đã được khẳng định.

 

3.2.2 Nước hydro có hiệu quả đối với chứng thiếu máu cục bộ đường ruột

Tên tạp chí: Free Rad. Res., 5/2009; 43 (5): 478-484 Tiêu đề: Nước muối giàu hydro bảo vệ chống lại chấn thương do thiếu máu cục bộ đường ruột / tái tưới máu ở chuột Tác giả: Zheng X, Mao Y, Cai J, Li Y, Liu W, Sun P, Zhang JH, Sun X, Yuan H Khoa Phẫu thuật Bỏng, Bệnh viện Thượng Hải, Đại học Quân y) I / R) rối loạn. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã khảo sát tác dụng của nước muối hòa tan hydro để dễ dàng ứng dụng lâm sàng trên tổn thương do thiếu máu cục bộ-tái tưới máu ở ruột. Một mô hình tổn thương do thiếu máu cục bộ-tái tưới máu ở ruột đã được tạo ra bằng cách sử dụng chuột đực SD. Nước muối, nước muối giàu hydro và nước muối giàu nitơ (5 ml / kg) được tiêm tĩnh mạch 10 phút trước khi tái tưới máu. Rối loạn đường ruột được quan sát bằng kính hiển vi và được đánh giá bởi hệ thống tính điểm Chiu sau khi rối loạn tái tưới máu do thiếu máu cục bộ đường ruột (I / R). Ngoài ra, sự suy giảm tái tưới máu do thiếu máu cục bộ đường ruột (I / R) làm tăng rõ rệt hoạt động DAO trong huyết thanh, mức TNF-α, IL-1β, IL-6, MDA tế bào, protein carbonyl và hoạt động MPO. Không có sự giảm đáng kể nào được quan sát thấy ở động vật được điều trị bằng nước muối giàu nitơ, trong khi nước muối hòa tan hydro ngăn chặn đáng kể các dấu hiệu này và làm giảm tổn thương ruột về mặt hình thái. Trong nghiên cứu này, người ta cho rằng nước muối hòa tan hydro bảo vệ ruột non khỏi tổn thương do thiếu máu cục bộ tái tưới máu bằng cách giảm viêm và stress oxy hóa.

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến
0931.772.338
  • Hỗ trợ tư vấnHỗ trợ tư vấn
  • 0931 772 338
  • lamphuongquynh2014@gmail.com
VIDEO CLIP
Tin tức nổi bật
Fanpage
Copyrights © 2018 NƯỚC KANGEN. All rights reserved.
  • Online: 1
  • Thống kê tháng: 3208
  • Tổng truy cập: 402292
Zalo